SGC – Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh, đầu tư

 Với hoạt động kinh doanh minh bạch, rõ ràng, mang tính nhân văn, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SGC) đã phát triển mạnh mẽ, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trên thương trường. Đặc biệt, sự thành công trong việc mở bán căn hộ Nguyễn Cửu Vân với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng đã làm cho tên tuổi của SGC nổi bật trên thị trường bất động sản trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hữu xạ tự nhiên hương

     Những công trình do SGC thực hiện đều thể hiện tâm huyết, có giá trị đích thực, góp phần tạo thêm hình ảnh đẹp cho TP HCM và cả nước. Nằm trong định hướng chiến lược phát triển lâu dài về lĩnh vực nhà ở quốc gia từ năm 2020 – 2030, SGC tập trung đầu tư xây dựng các khu dân cư, phát triển các khu đô thị mới, các căn hộ chung cư dành cho khách hàng có nhu cầu khác nhau, nhất là thực hiện chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM. Đến nay, SGC đã đem lại nhiều công trình trọng điểm cho TP. HCM như: Cao ốc căn hộ Tản Đà, cao ốc Phú Thọ Thuận Việt, PN Techcons… và gần đây nhất là dự án SGC Nguyễn Cửu Vân.

     Dự án SGC Nguyễn Cửu Vân hoàn thành đúng tiến độ vào quý IV năm 2013, tọa lạc tại vị trí khá thuận lợi của trung tâm quận Bình Thạnh – số 46/11 Nguyễn Cửu Vân, nằm giữa 2 con đường huyết mạch của thành phố là Điện Biên Phủ và Nguyễn Thị Minh Khai. Cư dân chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển vào trung tâm và các quận lân cận khác như quận 3, quận Phú Nhuận, quận 2; gần các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cho đời sống tinh thần và sinh hoạt cư dân sống tại đây như nhà thờ, chợ, trường học, bệnh viện…Bố trí mặt bằng thông thoáng, gồm 104 khu căn hộ có diện tích sử dụng rộng rãi, đầy đủ dịch vụ tiện ích như công viên, bãi đỗ xe, thang máy, nhà sinh hoạt cộng đồng… đáp ứng được hơn 300 chỗ ở cho dân cư thành phố. SGC Nguyễn Cửu Vân đã nhận được sự quan tâm, tin cậy của đông đảo khách hàng và đã được đặt mua toàn bộ 104 căn hộ chỉ trong vòng một tháng mở bán.

     Tiếp nối những thành công, Tổng Công ty quyết tâm định hướng, xây dựng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới là tạo ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong việc trải nghiệm, tận hưởng tiện ích của cuộc sống hiện đại.

Điểm đến của các nhà đầu tư

     Hội tụ đủ những yếu tố cần có của một khu công nghiệp (KCN) hiện đại, KCN Cái Mép do SGC làm chủ đầu tư được đánh giá là một trong những địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tìm cơ hội đầu tư tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Được thành lập vào năm 2002, KCN Cái Mép có tổng diện tích 670ha, nằm trọn trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thuộc 2 xã Tân Phước và Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách TP.HCM 70 km và TP.Vũng Tàu 40 km, đồng thời kết nối với các tuyến đường huyết mạch quốc gia và là cửa ngõ thông thương với các tỉnh ven biển trong nước, KCN Cái Mép tạo nên một sức hút quan trọng đối với các nhà đầu tư. Với lợi thế tiếp giáp hệ thống cảng nước sâu quốc gia có thể tiếp nhận tàu có tải trọng đến 80.000DWT, khoảng cách từ KCN đến một số bến cảng như: Cảng Tân Cảng Cái Mép, Cảng Interflour, Cảng Gemadept, Cảng vốn ODA Nhật Bản… chưa đến 2km, KCN Cái Mép còn có điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian, giảm tối đa chi phí vận chuyển nguyên vật liệu và xuất nhập khẩu hàng hóa. Đây được xem là một thế mạnh vượt trội, riêng có của KCN Cái Mép so với các KCN trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng, bố trí hợp lý các cảng chuyên dùng như: Cảng bột mì Interflour, Cảng xăng dầu LPG, Cảng xăng dầu Petec, Cảng xăng dầu Cái Mép…có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 110.000DWT bên trong KCN cũng góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

     Hệ thống giao thông nội bộ trong KCN cũng được quy hoạch theo chuẩn với các loại đường 31m, 24m và 19,5m. Toàn hệ thống giao thông nội bộ này được nối liền với hệ thống cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải và Quốc lộ 51 (TP.HCM – Vũng Tàu). Riêng khu vực Tây Nam KCN Cái Mép giáp sông Cái Mép và sông Thị Vải, nối liền ra biển sẽ là nơi đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu lưu thông hàng hóa bằng đường thủy. Trong KCN còn có bố trí ga đường sắt TP.HCM – TP. Biên Hòa – TP. Vũng Tàu cùng nhiều tiện ích khác như: hệ thống viễn thông, điện, nước, khí gas; dịch vụ ngân hàng, bưu điện, hải quan, công an, bảo vệ… nhằm đảm bảo tiện ích cao nhất cho các nhà đầu tư. Hệ thống cấp thoát nước, xử lý môi trường đều tuân theo các chuẩn mực, quy định nghiêm ngặt của cơ quan chức năng.

     Để hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư, Ban Quản lý KCN Cái Mép còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, bên cạnh việc được hỗ trợ các thủ tục hành chính như cấp giấy chứng nhận đầu tư “một cửa”, khai thuế, hải quan…,các dự án thuê đất tại KCN Cái Mép còn được hưởng ưu đãi với mức thuế suất 20% thu nhập chịu thuế trong 10 năm kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động và 25% cho các năm tiếp theo. Dự án đầu tư được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 4 năm tiếp theo. Doanh nghiệp được miễn thuế nhập khẩu đối với các trang thiết bị máy móc tạo thành tài sản cố định mà trong nước chưa sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng…

     Với vị trí đắc địa trên cùng hệ thống hạ tầng hoàn thiện, mạng lưới dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, KCN Cái Mép có thể tiếp nhận nhiều dự án đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau, nhất là các ngành công nghiệp nặng cần có cảng chuyên dụng như: xăng dầu, khí đốt, hóa chất, luyện kim; công nghiệp nhẹ, cơ khí chế tạo, sửa chữa tàu thuyền, chế biến nông sản và thực phẩm… Tính đến thời điểm hiện nay, tại KCN Cái Mép đã có 10 nhà đầu tư thuê đất với tổng diện tích khoảng 150 ha, trong đó có thể kể đến các dự án tiêu biểu như: Nhà máy xay xát bột mì Interflour Việt Nam, Nhà máy Khí hóa lỏng LPG, Dự án Condensate… Mới đây nhất, tại KCN Cái Mép đã diễn ra lễ khởi công công trình Nhà máy sản xuất hợp chất Zirconium Việt Nam do Công ty CP Hóa chất hiếm Việt Nam (VRec) làm chủ đầu tư. Đây là dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên đầu tư vào KCN Cái Mép và là dự án sản xuất đất hiếm đầu tiên tại Việt Nam. Dự án Nhà máy sản xuất hợp chất Zirconium có quy mô 4 ha, tổng mức đầu tư 1.030 tỷ đồng, chuyên sản xuất, chế biến sâu quặng Zircon để sản xuất Metasilicate và các loại hợp chất Zirconium. Việc một doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản như VRec chọn KCN Cái Mép làm địa điểm đầu tư được xem như một minh chứng cụ thể nhất về sự hấp dẫn của KCN đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát huy nhân tố con người

     Song song với việc tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, SGC rất chú trọng dựng xây, phát triển văn hóa doanh nghiệp, xem đây là một yếu tố vàng dẫn đến sự thành côngÔng Nguyễn Văn Khởi – Tổng Giám đốc SGC chia sẻ: “Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn. SGC với 29 công ty trực thuộc, liên kết và các công ty con nằm rải rác các nơi trên địa bàn thành phố HCM nên việc xây dựng nếp sống văn hóa trong doanh nghiệp tất yếu sẽ gặp phải những thách thức nhất định. Tuy nhiên chúng tôi xác định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là hết sức cần thiết bởi thông qua văn hóa SCG, phong cách của người lãnh đạo và tác phong làm việc của nhân viên mới được thể hiện sâu sắc, đạt đến hiệu quả cao nhất”.

     Có thể thấy có được những thành công ngày hôm nay là do SGC biết trân trọng, phát huy sức mạnh của yếu tố con người. Tổng Công ty luôn quan tâm nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho cán bộ công nhân viên, đảm bảo cho tất cả mọi người trong Tổng Công ty được sống, làm việc trong một môi trường tốt nhất, đều có điều kiện để phát triển tối đa năng lực bản thân. Mỗi cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty được khuyến khích, tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Các phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến diễn ra hết sức sôi nổi, góp phần quan trọng vào việc cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ. Từ những nỗ lực này, đến nay Tổng Công ty đã xây dựng được một môi trường làm việc đồng thuận, gắn kết chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên trong ngôi nhà chung SGC.

Link bài viết    http://vccinews.vn/?page=detail&folder=85&Id=11001

CÁC TIN LIÊN QUAN