Đoàn thanh niên Cụm đoàn cơ sở – Khu vực công nhân lao động Thành đoàn chăm lo trung thu cho trẻ em khuyết tật

Tối ngày 25/9/2020, Đoàn thanh niên Cụm đoàn cơ sở – khu vực công nhân lao động Thành đoàn phối hợp tổ chức thực hiện chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm bồi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Trung tâm có chức năng và nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mồ côi từ sơ sinh đến 17 tuổi do các bệnh viện và các phòng Lao động Thương binh Xã hội Quận, Huyện đưa đến. Có trên 40 trẻ nhiễm chất độc da cam với những căn bệnh hiểm nghèo như bại não, dịch thủy não không cử động được, viêm gan, mù, câm điếc, hội chứng down; gần 300 trẻ mồ côi, tật bẩm sinh… từ sơ sinh đến 15 tuổi đang được nuôi dạy tại đây.

Đối với trẻ em, Trung thu là một trong những ngày được mong chờ nhất năm, ngày quây quần vui vẻ bên gia đình với những món quà bánh, đồ chơi, đèn ông sao hay xem lân nhảy múa. Tuy nhiên, hình ảnh các em nhỏ bị não úng thuỷ, bại não, đa dị tật và các bệnh lý bẩm sinh được chăm sóc đặc biệt, điều trị phục hồi chức năng… không vận động được, chỉ nằm trên giường khiến mọi người không khỏi xót xa.

Với 183 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, tả … gửi tặng các em; góp phần chia sẻ gánh nặng cùng Ban Quản lý Trung tâm Gò Vấp. Đây không chỉ là các món quà vật chất mà quan trọng hơn cả là tinh thần, là sự cổ vũ cho cho các em nhỏ có niềm tin vào cuộc sống, để cho các em sống khỏe, sống vui và sống có ích cho đời.

CÁC TIN LIÊN QUAN